Close
CHƯƠNG TRÌNH KHUYẾN MÃI PHỞ 65G

Tham gia cùng VIFON chương trình “Săn Vàng cùng VIFON”

Chương trình bắt đầu ngày 10/07 đến 07/10/2022 

Ẩm thực Việt là một Travel Blogger

Monday, 18/04/2022, 01:43 GMT+7

Vì sao ư? Vì vượt ra khỏi lãnh thổ của đất nước hình chữ S, ẩm thực Việt Nam đã có những chuyến du hành đến khắp mọi nơi trên bản đồ thế giới, ghi dấu ở vô vàn địa điểm và được yêu thích đến mức không ai có thể ngờ đến!

Nếu ẩm thực Việt là một con người thì chắc chắn nó sẽ sở hữu cuốn passport đáng ngưỡng mộ số 1 thế giới! - Ảnh 1.

Tuần trước tôi vừa Facetime với Huy - cậu bạn thân ở Đức. Kẹt lại ở châu Âu suốt 2 năm trời, ngoài gia đình và đám bạn “trời hành” ở Sài Gòn thì cậu ấy còn thừa nhận rằng “tao nhớ đồ ăn Việt tới mức có tuần nằm mơ thấy mình được ăn phở liên tục”. Dù đồ ăn nước ngoài cũng rất đa dạng và hấp dẫn nhưng đối với một du học sinh xa quê như nó thì những món ăn “made in Vietnam” như phở, bún, bánh đa cua, cơm tấm… vẫn luôn hấp dẫn hơn hẳn.

Tuy nhiên đó vẫn chưa phải là điều khiến tôi bất ngờ nhất, Huy kể rằng từ ngày qua Đức, ngoài việc lê la tìm kiếm những hàng đồ ăn Việt ngon nhất ở Hamburg thì nó còn rất tích cực làm “truyền bá viên” cho ẩm thực quê nhà. Những người bạn cùng lớp của Huy từ nhỏ đến lớn chỉ quen ăn xúc xích, bánh mì và giò heo bắp cải muối, vậy mà từ ngày gặp nó đã bắt đầu biết ăn phở, và thậm chí là… nghiện món này từ lúc nào không hay!

 

 

Nếu ẩm thực Việt là một con người thì chắc chắn nó sẽ sở hữu cuốn passport đáng ngưỡng mộ số 1 thế giới! - Ảnh 2.

“Văn hoá ở đây thích những thứ nhanh, gọn, tiện, đặc biệt ưu tiên những món cầm tay được để tiết kiệm thời gian, vậy nên lúc đầu được rủ rê vào một quán ăn Việt, đứa nào cũng mắt tròn mắt dẹt vì không hiểu tại sao phải tốn thời gian đến vậy. Lúc thấy mình dùng tương ớt, tương đen rồi vặn từng nhúm rau bỏ vào tô phở nghi ngút khói, cả đám còn lắc đầu tỏ ý “thôi không ăn đâu, lạ quá”. Còn giờ thì đoán xem? Suốt mùa dịch tuần nào cũng có vài ba tin nhắn của bạn cùng lớp kiểu “Ông ơi tui thèm phở quá. Sao chỗ mình không ship nhỉ?”. Tự hào nhất là không ít đứa còn khẳng định chắc nịch sau dịch sẽ du lịch Việt Nam để trải nghiệm cảm giác “sướng như thiên đường” mà mình vẫn hay kể”, Huy chia sẻ.

Câu chuyện nhỏ ở trên chỉ là một trong những ví dụ điển hình cho thấy “ngôn ngữ ẩm thực” là một định nghĩa không thể xem nhẹ. Tương tự với những giá trị giải trí và nghệ thuật như phim ảnh và âm nhạc, ẩm thực cũng là một khía cạnh tuyệt vời để quảng bá văn hoá, hình ảnh và tính nguyên bản của từng quốc gia. Chúng ta có thể ú ớ khi nhắc về những thành tựu vĩ mô hay những cột mốc quan trọng của một đất nước nào đó, nhưng thử hỏi xem trên đời này liệu có ai mà không biết kim chi là của Hàn Quốc, sushi ra đời tại Nhật Bản, pizza là niềm tự hào của người Ý và phở chính là quốc hồn quốc tuý của Việt Nam?

Nếu ẩm thực Việt là một con người thì chắc chắn nó sẽ sở hữu cuốn passport đáng ngưỡng mộ số 1 thế giới! - Ảnh 3.

Tôi từng đọc được một phép so sánh khá hay thế này: Nếu ẩm thực Việt là một travel blogger thì chắc chắn đó là người sở hữu cuốn hộ chiếu đáng ngưỡng mộ với chi chít những “dấu mộc” bên trong. Vượt ra khỏi lãnh thổ của đất nước hình chữ S, đồ ăn Việt Nam đã tự hào đặt chân đến hàng trăm quốc gia, chinh phục hàng trăm triệu người và tạo ra một thứ ngôn ngữ ẩm thực khiến thế giới phải trầm trồ.

Không phải một trào lưu nhất thời hay một cơn sốt nhẹ nhàng đến rồi đi, phở khẳng định vị thế của mình trên bản đồ ẩm thực thế giới một cách dịu dàng nhưng vô cùng chắc chắn.

Tại những xứ sở với lịch sử ẩm thực đáng gờm như Mỹ, Anh, Úc, Nhật Bản, Brazil…, các nhà hàng, thương hiệu phở vẫn liên tục xuất hiện và gây ấn tượng về một món ăn “made in Vietnam” vừa đơn giản vừa độc đáo, lại thơm ngon “vô đối”. Bánh mì Phượng - ổ bánh mì bé nhỏ với xuất xứ từ Hội An tạo nên cơn sốt tại Hàn Quốc và có hẳn cửa hàng tại quận Mapo, thủ đô Seoul. Đến cả gỏi cuốn - một món ăn bình dân với giá chỉ 5k, 7k và dễ dàng tìm thấy ở bất kì con đường nào của Sài Gòn cũng trở thành món ăn được rất nhiều du khách quốc tế yêu thích mỗi khi đặt chân đến Việt Nam.

 

 

Nếu ẩm thực Việt là một con người thì chắc chắn nó sẽ sở hữu cuốn passport đáng ngưỡng mộ số 1 thế giới! - Ảnh 4.

Tháng 3/2021, chuyên mục ẩm thực của CNN Travel vinh danh nước dùng phở Việt là 1 trong 20 loại nước súp đỉnh nhất Thế giới. Năm 2019, món ăn này được gọi tên trong top 10 món ăn tuyệt vời nhất toàn cầu. Tờ South China Morning Post cũng không ngần ngại xếp bún bò huế, phở và bánh mì vào danh sách những món ăn sáng ngon nhất châu Á. Hay mới đây nhất vào tháng 8/2021, bánh da lợn của Việt Nam đã lọt top 100 món bánh ngọt nổi tiếng nhất thế giới trên Tasteatlas - trang web được mệnh danh là “bản đồ ẩm thực” của thế giới.

Kể “sương sương” thế thôi đã đủ thấy ẩm thực Việt có sức hấp dẫn thế nào đối với bạn bè quốc tế rồi! Lonely Planet - cẩm nang du lịch nổi tiếng đã gọi tên Việt Nam trong top điểm đến ẩm thực tốt nhất thế giới. Trong phần giới thiệu về Việt Nam, Lonely Planet viết: “Đừng nhắc đến Thái Lan, nếu nói về một quốc gia Đông Nam Á có đồ ăn ngon nhất thì chắc chắn đó phải là Việt Nam. Đồ ăn Việt tinh tế trong hương vị, đa dạng trong cách chế biến, là điểm thu hút lớn nhất đối với du khách phương xa khi đến đây.

Trên khắp đất nước, bạn có thể hoà nhập với cuộc sống của người dân địa phương, nếm thử các món ăn đặc sản khắp mọi vùng miền. Thật không khó để kiếm được một bát phở, đĩa bánh cuốn hay nhiều món ngon nổi tiếng khác trong chuyến du lịch tại đây.”

Bằng cách này hay cách khác, “ngôn ngữ ẩm thực” đã thật sự đưa hình ảnh của đất nước và con người Việt Nam vươn xa hơn.

 

 

Nếu ẩm thực Việt là một con người thì chắc chắn nó sẽ sở hữu cuốn passport đáng ngưỡng mộ số 1 thế giới! - Ảnh 5.

Suốt hàng chục năm qua, rất nhiều những thương hiệu đã và đang sử dụng những chất liệu ẩm thực truyền thống để biến tấu và đem đến những sản phẩm mới mẻ, chất lượng. Tuy nhiên khi nhắc đến sự tận tâm trong việc đề cao và trân trọng văn hoá, đồng thời hài hoà tốt được giữa ẩm thực truyền thống với nét hiện đại cần có của sản phẩm tiêu dùng thì VIFON luôn là cái tên nằm ở vị trí số 1 trong tiềm thức của 90 triệu người dân Việt Nam.

Với mong ước “Vươn xa Việt Nam”, VIFON đã rất nỗ lực nhằm thực hiện hành trình đầy ý nghĩa của mình từ năm 1963 từ chính từng gói sản phẩm nhỏ bé. Trong gần 60 năm hình thành và phát triển, thật khó để có thể đếm hết những bữa ăn thơm ngon, chất lượng đúng chuẩn Việt Nam mà VIFON đã đem đến trên khắp thế giới.

Có không ít gia đình mà nhiều thế hệ đã được sinh ra, lớn lên và trưởng thành cùng với lịch sử của thương hiệu này. Nhiều hơn ở một gói phở, gói lẩu hoặc gói mì, VIFON còn là đại diện cho những bữa ăn ấm áp tình thân gia đình - cho dù đó có là một mâm cơm đầy đủ thành viên, hay là một bữa ăn vội của một du học sinh sống xa nhà. Trong những tháng ngày không thể ra ngoài mua đồ ăn vì Đức cách ly, cậu bạn tôi đã nửa đùa nửa thật: “Còn thấy thùng phở VIFON trong góc nhà là còn thấy bình yên!”.

 

 

Nếu ẩm thực Việt là một con người thì chắc chắn nó sẽ sở hữu cuốn passport đáng ngưỡng mộ số 1 thế giới! - Ảnh 6.

Để có thể tạo nên một “ngôn ngữ ẩm thực” của riêng mình giữa một thị trường biến chuyển không ngừng, VIFON đã nỗ lực không ngừng trong việc nghiên cứu và phát triển những sản phẩm vừa gần gũi, thân quen với người Việt Nam và phải tuyệt đối an toàn với sức khoẻ người tiêu dùng. Để làm được điều đó, ngay từ những ngày đầu, VIFON đã cam kết không sử dụng màu tổng hợp và đáp ứng nghiêm ngặt các quy định về chất lượng thực phẩm trong nước.

Đồng thời với năng lực sản xuất lớn cùng đội ngũ cán bộ công nhân viên giàu tâm huyết, công ty đã không ngừng hiện đại hóa thiết bị và đầu tư mạnh vào nghiên cứu nhằm tạo nên nhiều sản phẩm chất lượng cao cấp. Đến thời điểm hiện tại, VIFON đã nhận được sự chấp thuận và được xuất khẩu ở nhiều quốc gia có tiêu chuẩn quản lý chất lượng khắt khe như Mỹ, Úc, Nhật và các nước châu Âu, góp phần khẳng định vị thế của Việt Nam trên thị trường quốc tế trong cuộc chiến cạnh tranh khốc liệt của thời kỳ hội nhập toàn cầu.

Nếu ẩm thực Việt là một con người thì chắc chắn nó sẽ sở hữu cuốn passport đáng ngưỡng mộ số 1 thế giới! - Ảnh 7.

Phở thịt bò Hoàng Gia, Bánh đa cua Hoàng Gia ăn liền hay Mì lẩu Thái tôm thịt Hoàng Gia là những cái tên quen thuộc nhất của VIFON đối với người tiêu dùng. Không chỉ thơm ngon và tiện lợi mà những sản phẩm của thương hiệu này còn chinh phục các khách hàng khó tính nhất với gói thịt thật 100%, không chứa phẩm màu, không hoá chất, đầy đủ giá trị dinh dưỡng đến từ thịt thật và đặc biệt là sở hữu hương vị chuẩn Việt, đúng chất Hoàng Gia.

Có thể nói bằng những cố gắng không mệt mỏi cùng tình yêu dành cho những món ăn đậm chất Việt Nam, VIFON đã thành công trong việc chinh phục trái tim của cả người Việt Nam lẫn bạn bè trên toàn thế giới. Với tầm nhìn xa cùng những kế hoạch được chuẩn bị chỉn chu, tỉ mỉ, VIFON chắc chắn sẽ ngày một tiến xa hơn, xứng đáng với vị trí của công ty đầu tiên tạo dựng nền tảng cho ngành công nghiệp thực phẩm ăn liền của Việt Nam.

Hotline